earticle

논문검색

온라인 플랫폼을 활용한 베트남어 교수・학습 : 사이버한국외국어대학교에서의 과목개발을 중심으로

원문정보

Teaching and learning of Vietnamese using an online platform : Case study of subject development at Cyber Hankuk University of Foreign Studies.

이현정

피인용수 : 0(자료제공 : 네이버학술정보)

초록

영어

With the rise of the 4th Industrial Revolution, a paradigm shift is being demanded across society, and this change is seen in the rapid increase of learners who want online classes that can be taken relatively freely compared to traditional classes that are constrained by time and space. Cyber university’s learning method using an online platform has the advantage of overcoming the limitations of teaching-learning methods and university education in a limited space, and providing educational opportunities to people who need education anytime, anywhere. However, in cyber universities, issues have also been raised about the stability of the educational system, the quality of educational contents, and the appropriateness of educational services. Thus, in order to maximize the learning effect in cyber universities, a system that supports and manages learning participation activities of learners is required so that not only high-quality contents but also various interactions in the teaching-learning process are activated. In this thesis, based on the author’s own experience in subject development and operation, I would like to examine the effects that the interaction between instructor-tutor-learners through the role of a subject-dedicated tutor and the teaching-learning method using an online platform.

기타언어

Với sự xuất hiện của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, xã hội ngày càng yêu cầu thực hiện thay đổi mô hình giáo dục trên phạm vi rộng. Sự thay đổi này được thể hiện thông qua số lượng người học mong muốn tham gia các lớp học trực tuyến tương đối tự do so với mặt bằng các lớp học truyền thống bị hạn chế về không gian và thời gian đang gia tăng nhanh chóng. Phương pháp học tập sử dụng nền tảng trực tuyến của Trường đại học Cyber(trường đại học trực tuyến) có ưu điểm là khắc phục những hạn chế của phương pháp giảng dạy – học tập và giáo dục đại học trong một không gian thực giới hạn, đồng thời mang đến cơ hội học tập cho những người có nhu cầu học mọi lúc, mọi nơi.Tuy nhiên, các vấn đề về tính ổn định của hệ thống đào tạo, chất lượng của nội dung đào tạo và tính phù hợp của các dịch vụ đào tạo của mô hình trường đại học Cyber cũng đã được đề cập. Vì vậy, để tối ưu hoá hiệu quả học tập trong trường đại học Cyber, cần có một hệ thống hỗ trợ và quản lí các hoạt động tham gia học tập của người học để không chỉ nâng cao nội dung đào tạo chất lượng cao mà còn nâng cao các sự giao lưu tương tác đa dạng trong quá trình giảng dạy – học tập. Trong luận văn này, dưa trên kinh nghiêm của chính người viết trong quá trình phát triển và vận hành môn học, tôi muốn xem xét phương pháp giảng dạy – học tập sử dụng nền trực truyết cũng như hiệu quả từ sự tương tác giữa người trợ giảng – giáo viên – người học tập có thể mang lại cho việc học với sự hỗ trợ của người trợ giảng phụ trách môn học.

목차

Abstract
I. 서론
II. 온라인 플랫폼을 활용한 과목 개발
III. 효과적인 교수-학습을 위한 방안
IV. 결론 및 제언
참고문헌

저자정보

  • 이현정 Lee, Hyeon-Jeong.. 아시아언어문명학부, 강사

참고문헌

자료제공 : 네이버학술정보

    함께 이용한 논문

      ※ 기관로그인 시 무료 이용이 가능합니다.

      • 4,300원

      0개의 논문이 장바구니에 담겼습니다.